Problem-solving and discovering approach to teach students of Philology Teacher Education

Thi Trang Vo1,
1 Kien Giang Teacher Training College

Main Article Content

Abstract

The paper discusses instruction to develop problem-solving and discovering competence for student of Philology Teacher Education. It presents the nature, steps and approaches to develop this competence, helping students be able to solve their problems in present learning, teaching after graduation as well as in daily life.

Article Details

References

[1]. Nguyễn Lâm Điền (2006), “Giảng dạy văn học gắn với việc tự học và tư duy sáng tạo của sinh viên”, Tuyển tập Những vấn đề ngữ học, văn học và phương pháp giảng dạy Ngữ văn, Trường Đại học Cần Thơ, tr. 182 -185.
[2]. Nguyễn Thu Hà (2014), “Giảng dạy theo năng lực và đánh giá theo năng lực trong giáo dục: Một số vấn đề lí luận cơ bản”, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, (số 2), tr. 56-64.
[3]. Lê Bá Hán, Trần Đình Sử, Nguyễn Khắc Phi (1998), Từ điển thuật ngữ văn học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Trần Nguyễn Nguyên Hân (2015), “Tổ chức hoạt động dạy Toán nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của trẻ mầm non”, Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (số 3), tr.149-156.
[5]. Robert Marzano (2001), Các phương pháp dạy học hiệu quả, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6]. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (2016), Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.