Dạy học theo định hướng phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn

Võ Thị Trang1,
1 Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết đề cập đến vấn đề dạy học theo định hướng phát triển năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn. Trong đó, người viết đề cập đến bản chất, các bước và những định hướng dạy học theo hướng phát triển nănglực phát hiện và giải quyết vấn đề. Hoạt động dạy học này giúp sinh viên phát triển tư duy giải quyết các vấn đề trong học tập, giảng dạy sau này cũng như các vấn đề trong cuộc sống.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Lâm Điền (2006), “Giảng dạy văn học gắn với việc tự học và tư duy sáng tạo của sinh viên”, Tuyển tập Những vấn đề ngữ học, văn học và phương pháp giảng dạy Ngữ văn, Trường Đại học Cần Thơ, tr. 182 -185.
[2]. Nguyễn Thu Hà (2014), “Giảng dạy theo năng lực và đánh giá theo năng lực trong giáo dục: Một số vấn đề lí luận cơ bản”, Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, (số 2), tr. 56-64.
[3]. Lê Bá Hán, Trần Đình Sử, Nguyễn Khắc Phi (1998), Từ điển thuật ngữ văn học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Trần Nguyễn Nguyên Hân (2015), “Tổ chức hoạt động dạy Toán nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của trẻ mầm non”, Tạp chí khoa học Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, (số 3), tr.149-156.
[5]. Robert Marzano (2001), Các phương pháp dạy học hiệu quả, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[6]. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (2016), Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Ngữ văn, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.