Giải pháp phát triển kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Huỳnh Cẩm Thảo Trang1, Huỳnh Cẩm Diễm Trang2
1 Trường Đại học Đồng Tháp
2 Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết tìm hiểu thực trạng dạy và học kỹ năng nghe tiếng Anh cho học sinh tiểu học Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; đồng thời đề xuất chín giải pháp để phát triển kỹ năng nghe cho học sinh tiểu học. Các giải pháp gồm (1) tuân thủ quy trình dạy học kỹ năng nghe tiếng Anh; (2) sử dụng linh hoạt các kỹ thuật trong tiến trình “3 bước” trong một tiết dạy nghe tiếng Anh; (3) rèn luyện sự tập trung chú ý trong lúc nghe cho học sinh; (4) luyện nghe trọng âm của từ và trọng âm của

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Hải Bình (ghi) (2014), “Tiến trình dạy một bài nghe hiểu hiệu quả”, http://giaoducthoidai.vn/ngoai-ngu/ tien-trinh-day-mot-bai-nghe-hieu-hieu-qua-318770.html.
[2]. Nguyễn Bá Đạt (2005), “Tìm hiểu phương pháp nghiên cứu trường hợp trong khoa học xã hội và tâm lý học”, Tâm lý học, số 10 (79), 10-2005, tr. 56.
[3]. Hubbard (1996), A Training Course for TEFL, NXB Đại học Oxford.
[4]. O’Maggio, Alice C., (1986), Teaching Language in Context, Heinle and Heinle.
[5]. Oxford, R. L., (1993), Research Update in Teaching L2 Listening, System 22/2.
[6]. Peter Redpath (2012), “A listening procedure step by step”, https://oupeltglobalblog. com/2012/09/17/a-listening-procedure-step-by-step/.