Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên các trường tiểu học ở huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ

Phạm Quốc Tâm1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo trình bày kết quả khảo sát thực trạng đội ngũ giáo viên (số lượng, cơ cấu, trình độ đào tạo, năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức), thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên các trường tiểu học huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ (nhận thức về phát triển đội ngũ, lập quy hoạch, phân công, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, chế độ đãi ngộ)... từ đó đề xuất những biện pháp góp phần phát triển đội ngũ giáo viên đạt chất lượng hiệu quả hơn.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đinh Quang Báo (2005), “Giải pháp đổi mới phương pháp đào tạo giáo viên nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên”, Tạp chí Giáo dục (Số 105/1-2005).
[2]. Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (2009), Chiến lược phát triển giáo dục đào tạo 2009 -2020.
[3]. Trần Khánh Đức (2010), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4]. Phạm Minh Giản (2013), Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.
[5]. Vũ Thị Thu Huyền (2011), Biện pháp quản lý hoạt động tự bồi dưỡng đội ngũ giáo viên của Hiệu trưởng trường tiểu học một số tỉnh phía nam, NXB Giáo dục.