Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học tiếng Anh ở bậc đại học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Công nghệ thông tin mở ra triển vọng to lớn trong việc đổi mới phương pháp cũng như hình thức dạy và học tiếng Anh ở bậc đại học hiện nay. Với phương pháp giảng dạy truyền thống lấy giáo viên làm trung tâm, dạy sao cho người học nhớ lâu, hiểu kĩ thì việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, phát huy tối đa khả năng sáng tạo, tìm tòi kiến thức, nâng cao tính chủ động và tương tác tích cực nơi người học.Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào trong việc giảng dạy không phải là làm thay đổi hoàn toàn cách giảng dạy truyền thống mà là cùng với những lợi ích của việc giảng dạy truyền thống làm cho việc dạy và học được hiệu quả hơn.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Công nghệ thông tin, ứng dụng, dạy và học
Tài liệu tham khảo
[2]. TrịnhVăn Biều (2012), “Một số vấn đề về đào tạo trực tuyến (E-learning)”, Khoa học Giáo dục Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, số 40, tháng 11/2012, tr. 86-90.
[3]. Chính phủ (1993), Nghị quyết số 49/CP của Chính phủ ngày 04/08/1993 về phát triển CNTT ở nước ta trong những năm 90.
[4]. PhạmVăn Danh (2009), “Sử dụng CNTT - viễn thông để nâng cao hiệu quả dạy - học và đổi mới phương thức đào tạo các bậc học”, Kỷ yếu hội thảo "Đánh giá năng lực ICT trong dạy học của đội ngũ giáo viên các trường Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp và Dạy nghề", tháng 4/2009, Trường Đại Học Sư Phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Gower, R & Walters, S (1983),Teaching practice book, Macmillan Education.
[6]. Harmer, J. (1998), How to teach English, Addison Wesley Longman Limited, p.13-24.
[7]. Harmer, J. (2007), The practice of English language teaching, Cambridge:UK, Pearson Longman.
[8]. Hughes, G. S. (2001), A handbook of classroom English, Oxford University Press, p. 121- 136.
[9]. Phạm Xuân Hậu (2009), “Ứng dụng CNTT để nâng cao hiệu quả dạy học và nghiên cứu khoa học trong các trường sư phạm”, Kỷ yếu hội thảo khoa học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, tháng 05/2009.