Xây dựng và sử dụng bài tập thực nghiệm nhằm phát triển năng lực thực hành thí nghiệm hóa học cho sinh viên ở trường đại học sư phạm
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Sử dụng bài tập thực nghiệm là một trong những biện pháp hình thành và phát triển năng lực thực hành thí nghiệm hóa học cho sinh viên. Bài báo này trình bày cấu trúc năng lực thực hành thí nghiệm hóa học, quy trình xây dựng và giới thiệu một số bài tập thực nghiệm trong dạy học học phần Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học hóa học ở trường đại học sư phạm.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Bài tập thực nghiệm, năng lực thực hành hóa học, thí nghiệm hóa học
Tài liệu tham khảo
[2]. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2014), Lí luận dạy học hiện đại - cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo - Dự án Việt Bỉ (2010), Nghiên cứu khoa học Sư phạm ứng dụng, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Nguyễn Cương (2007), Phương pháp dạy học hóa học ở trường phổ thông và đại học. Một số vấn đề cơ bản, NXB Giáo dục.
[5]. Nguyễn Cương (Chủ biên) và nhóm tác giả (2007), Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học hóa học, NXB Đại học Sư phạm.
[6]. Cao Cự Giác (2009), Thiết kế và sử dụng bài tập thực nghiệm trong dạy và học hóa học, NXB Giáo dục.
[7]. Cao Cự Giác (Chủ biên) - Lê Văn Năm - Lê Danh Bình - Nguyễn Thị Bích Hiền (2015), Giáo trình thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học hóa học, NXB Đại học Vinh.
[8]. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Hóa học, http://hnue.edu.vn/Daotao/Chuandaura/DaihocvaCaodang/tabid/423/StdId/18/Default.aspx.
[9]. Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Hóa học, https://drive.google.com/file/d/0BxjVf2m-fbPQenE3Y3hJTV9FRm8/.
[10]. Trường Đại học Đồng Tháp, Chuẩn đầu ra ngành Sư phạm Hóa học, http://dthu.edu.vn/details.aspx?id=41&la=vn&pa=80.