Tác động của dự án khám phá nghề nghiệp đối với sự thay đổi về kiến thức và phẩm chất của sinh viên

Nguyễn Thị Chi

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Dự án khám phá nghề nghiệp dành cho sinh viên năm nhất trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Quốc Gia Hà Nội nhằm phát triển phẩm chất, kiến thức, kĩ năng phù hợp để sinh viên có định hướng đúng đắn về sự nghiệp của bản thân. Bài viết trình bày nghiên cứu đánh giá tác động của dự án đối với sự thay đổi về kiến thức và phẩm chất của sinh viên sau khi tham gia. Bằng phương pháp nghiên cứu điển hình, nghiên cứu cho thấy đối tượng được nghiên cứu đều có hiểu biết hơn về nghề nghiệp mình lựa chọn, từ đó vạch ra hướng đi cụ thể hơn để tới đích; đồng thời có thay đổi rõ rệt về thái độ học tập với các môn học được giảng dạy trong trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Byron Folsom & Robert Reardon (2003), “College career courses: Design and accountability”, Journal of Career Assessment, (Vol.11), p. 421-450.
[2]. Katherine L. Hughes & Melinda Mechur Karp (2004), School-based career development: a synthesis of the literature, National Training Support Center.
[3]. Margaret M. Nauta (2007), “Career interests, self-effi cacy, and personality as antecedents of career exploration”, Journal of Career Assessment, (Vol 15), p. 162-180.
[4]. Huiling Peng & Edwin L. Herr (1999), “The impact of career education course on career belief and career decision making among business college students in Taiwan”, Journal of Career Development, (Vol. 25), p. 275-291.
[5]. Erik J. Porfeli & Vladimir B. Skorikov (2009), “Specifi c and diversive career exploration during late adolescence”, Journal of Career Assessment 2010, (Vol. 18), p. 46-58.
[6]. Mary Beth. Reed, Monroe A. Bruch, Richard F. Haase (2004). “Five-factor model of personality and career exploration”, Journal of Career Assessment, (Vol. 12), p. 223-238.