Phát triển năng lực học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên - Xã hội ở tiểu học
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Môn Tự nhiên và Xã hội, môn Khoa học, môn Lịch sử và Địa lí là những môn học có nội dung kiến thức rất phong phú nhưng cơ bản và gắn liền với những hình ảnh của các sự vật, hiện tượng và cuộc sống xung quanh của học sinh. Tổ chức dạy học của giáo viên trong bất kì điều kiện nào cũng phải biết tận dụng tối đa các phương tiện dạy học trực quan, có sự phối hợp sử dụng phương tiện dạy học kĩ thuật để phát triển năng lực học sinh. Bài báo đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực học tập của học sinh thông qua việc sử dụng phương tiện dạy học trong chương trình Tự nhiên và Xã hội ở tiểu học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
phương tiện, tự nhiên và xã hội, tiểu học
Tài liệu tham khảo
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo ( 2014,2015), TN-XH 1, 2, 3, NXB Giáo dục.
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014,2015), Khoa học 4, 5, NXB Giáo dục.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014,2015), Lịch sử và Địa lí 4, 5, NXB Giáo dục.
[5]. Đặng Thành Hưng (2012), “Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực”, Quản lí giáo dục, số 43, tháng 12.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Dương Huy Cẩn, Lê Hồng Cẩm Tú, Quản lý hoạt động giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho sinh viên ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 25 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn
- Duong Huy Can, Designing lesson plans on Natural - Social subject developing student qualifications and competences , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 7 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)
- Duong Huy Can, Le Hong Cam Tu, Constructing models for training, career practice for students in early teacher training between training institutions and kindling schools , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 12 Số 3 (2023): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Anh)