Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mầm non huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước

Nguyễn Thị Cẩm Tú1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục mầm non có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển nhân cách con người. Giáo dục mầm non hướng đến sự phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ; hình thành yếu tố đầu tiên của nhân cách. Với những yêu cầu đó, việc giáo dục trẻ nói chung và giáo dục kỹ năng sống cho trẻ nói riêng cần phải được quan tâm và thực hiện toàn diện hơn nữa. Bài viết này tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, đề xuất một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và chất lượng giáo dục mầm non ở huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước trong thời gian tới.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (1018). Quy định Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non Ban hành kèm theo Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Văn bản hợp nhất 01/VBHN-BGD&ĐT ngày 13/4/2021 về Thông tư ban hành Chương trình giáo dục mầm non.
Hoàng Phê. (1994), Từ điển Tiếng Việt. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn Thị Cẩm Tú. (2018). Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các trường mẫu giáo huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang. Luận văn thạc sĩ Quản lý Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.
Nguyễn Thanh Bình. (2011). Giáo trình chuyên đề giáo dục kỹ năng sống. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hớn Quản (2022): Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hớn Quản. (2022). Đề án phát triển giáo dục và đào tạo huyện giai đoạn 2021 - 2025. Huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.
Quốc hội. (2019). Luật số 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019, Luật Giáo dục.
Thủ tướng Chính phủ. (2018). Quyết định số 1677/QĐ-TTg ngày 3/12/2018, Đề án phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2018- 2025.
Trương Thị Trúc Linh. (2015). Quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo ở thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Luận văn Thạc sĩ Quản lý Giáo dục, Trường Đại học Đồng Tháp.