Thiết kế chế tạo một số thiết bị thí nghiệm vật lí góp phần tích cực hóa hoạt động học tập của học sinh
Main Article Content
Abstract
Physics is an experimental science. Therefore, self-made experimental equipments for physics play a very important role in the teaching process. They not only help make students dynamic in learning activities, but also train their experimental skills and creativity. Moreover, experimental activities give students opportunity to apply theories to real life for development of their knowledge and personality.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
References
[1]. Nguyễn Thế Khôi (Tổng chủ biên), Phạm Quý Tư (chủ biên), Lương Tấn Đạt, Lê Chân Hùng, Nguyễn Ngọc Hưng, Phạm Đình Thiết, Bùi Trọng Tuân, Lê Trọng Tường (2008), Vật lí 10 nâng cao, NXB Giáo dục Hà Nội.
[2]. Dương Xuân Quý (2011), Xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm thực tập theo hướng phát triển hoạt động học tích cực, sáng tạo của học sinh trong dạy học chương “Dao động cơ” ở lớp 12 Trường trung học phổ thông, Luận án tiến sĩ, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Đức Thâm (chủ biên), Nguyễn Ngọc Hưng, Phạm Xuân Quế (2002) , Phương pháp dạy học Vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư Phạm, Hà Nội.
[4]. Trần Văn Thịnh, Nguyễn Minh Thuần (2013), “Thí nghiệm kiểm chứng Định luật Sác-lơ”, Giải A hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[5]. Nguyễn Minh Thuần (2008), “Đệm không khí”, Giải B hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[6]. Nguyễn Minh Thuần (2012), “Đệm không khí”, Giải B hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[7]. Nguyễn Minh Thuần (2012), “Thước đa năng”, Giải A hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[8]. Nguyễn Minh Thuần (2013), “Máy phát điện-động cơ điện-lực từ”, Giải B hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[9]. Trần Thị Thanh Thư, Quách Khả Quang (2012), “Phát huy tính tích cực và sáng tạo của sinh viên vật lí thông qua thí nghiệm tự tạo”, Tạp chí Thiết bị giáo dục, (Số 78), tr. 26-28.
[2]. Dương Xuân Quý (2011), Xây dựng và sử dụng thiết bị thí nghiệm thực tập theo hướng phát triển hoạt động học tích cực, sáng tạo của học sinh trong dạy học chương “Dao động cơ” ở lớp 12 Trường trung học phổ thông, Luận án tiến sĩ, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Đức Thâm (chủ biên), Nguyễn Ngọc Hưng, Phạm Xuân Quế (2002) , Phương pháp dạy học Vật lí ở trường phổ thông, NXB Đại học Sư Phạm, Hà Nội.
[4]. Trần Văn Thịnh, Nguyễn Minh Thuần (2013), “Thí nghiệm kiểm chứng Định luật Sác-lơ”, Giải A hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[5]. Nguyễn Minh Thuần (2008), “Đệm không khí”, Giải B hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[6]. Nguyễn Minh Thuần (2012), “Đệm không khí”, Giải B hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[7]. Nguyễn Minh Thuần (2012), “Thước đa năng”, Giải A hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[8]. Nguyễn Minh Thuần (2013), “Máy phát điện-động cơ điện-lực từ”, Giải B hội thi đồ dùng dạy học tỉnh Đồng Tháp.
[9]. Trần Thị Thanh Thư, Quách Khả Quang (2012), “Phát huy tính tích cực và sáng tạo của sinh viên vật lí thông qua thí nghiệm tự tạo”, Tạp chí Thiết bị giáo dục, (Số 78), tr. 26-28.