Solutions to improve the efficiency of inclusive education for disabled kids in kindergarten

Thi Thanh Sang Le1,
1 Faculty of Primary and Pre-School Education, Dong Thap University, Vietnam

Main Article Content

Abstract

Inclusive education for disabled children at preschool age is essential. These children, like other ones, have the right to study and play, to be cared for and to enjoy an equal education under the Convention on the Protection of Children's Rights worldwide, including Vietnam. This article presents some concepts of the research problem; basic psychological characteristics of disabled children; inclusive education role for these children preschool age. Thereby, some solutions are provided for improvement in this task’s practices.

Article Details

References

Bench, R.J. (1992). Communication Skills in Hearing Impaired Children. London: Whurr Publishers Ltd.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 03/2018/TT-BGDĐT ngày 29 tháng 01 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về Giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 51/2020/TT-BGDĐT ngày 31 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình Giáo dục Mầm non.
Bùi, K. N. (2023). Tháp nhu cầu Maslow là gì? Ứng dụng trong Marketing hiệu quả. Gobranding. Truy cập từ https://gobranding.com.vn/thap-nhu-cau-maslow/.
Bùi, T. L. (2011). Tổ chức trò chơi nhằm phát triển ngôn ngữ cho trẻ mẫu giáo khiếm thính 3-4 tuổi ở trường Mầm non. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Lê, T. T. H. (2017). Học thông qua trải nghiệm - Một phương thức đáp ứng nhu cầu học của trẻ khuyết tật Mầm non. Tạp chí Khoa học giáo dục, số 141, tháng 6, 83-87.
Lê, T. T. H. (2017). Tăng cường hiệu quả tương tác xã hội của trẻ điếc Mầm non. Tạp chí Khoa học giáo dục, số 144, tháng 9, 54-58.
Nguyễn, K. H., Vũ, H. T., Lê, T. T. H., Hoàng, T. N., & Vũ, H. T. (2021). Hướng dẫn tổ chức giáo dục hòa nhập trong cơ sở giáo dục mầm non. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, X. H. (2008). Quản lí trường lớp dạy trẻ khuyết tật. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Nguyễn, V. H. (2017). Giáo dục kĩ năng xã hội cho học sinh khuyết tật trí tuệ lớp 1 hòa nhập. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. T. (2014). Biện pháp phát triển kĩ năng giao tiếp cho trẻ tự kỷ 3-4 tuổi. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Quốc hội. (2010). Luật số 51/2010/QH12 ngày 17 tháng 6 năm 2010 về việc ban hành Luật người khuyết tật, chương IV giáo dục, Điều 27. Giáo dục đối với người khuyết.
Quốc hội. (2014). Luật số 43/2019/QH14 ngày 14 tháng 6 năm 2019 về việc ban hành Luật giáo dục.
Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (2020). Báo cáo số 230/BC-SLĐTBXH Đồng Tháp ngày 12 tháng 11 năm 2020. Báo cáo kết quả điều tra, rà soát thống kê người khuyết tật và người khuyết tật có liên quan đến phơi nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn tỉnh năm 2020.
Trần, T. M. T. (2013). Tổ chức trò chơi xây dựng nhằm phát triển tính sáng tạo cho trẻ khuyết tật trí tuệ nhẹ 5-6 tuổi. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Trần, T. T., Nguyễn, X. H., & Lê, T. T. H. (2012). Giáo trình giáo dục hòa nhập. Hà Nội: NXB Giáo dục.