Current status of developing management staff at preschools under principal standards in Tra On district, Vinh Long province
Main Article Content
Abstract
The article focuses on the current status of developing the management staff of kindergartens under the principal standards in Tra On district, Vinh Long province. The research method is to survey and evaluate quantitative data on the management staff and teachers of kindergartens in this area. The research results demonstrate that the target task does not meet the requirements in practice (currently at an average level). This result will help kindergartens in Tra On district have an orientation to improve the development of management staff in the coming time under the requirements of the assigned tasks.
Article Details
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Development, management staff, preschool, principal standards
References
Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2019). Kết luận số 51/KH-TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".
Bộ Giáo dục và Đào tạo - Bộ Nội Vụ. (2015). Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BGD ngày 14/9/2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 8/10/2018 ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). công văn số 5568/BGDĐT-NGCBQLGD v/v Hướng dẫn thực hiện Thông tư số 25/2018/TT-BGDĐT ngày 08/10/2018 ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.
Lê, K. T. (2019). Phát triển đội ngũ giáo viên trước yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. NXB Đại học Huế.
Phạm, N. H. (2014). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường Trung học Phổ thông các tỉnh Đông Nam Bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Đại học SƯ phạm Hà Nội.
Phạm, M. G. & cs. (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục. Hà Nội: NXB Thông tin và truyền thông.
Thủ tướng Chính phủ. (2019). Quyết định số 33/QĐ-TTg, ngày 08/01/2019 về phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025.