Evaluating effectivness of Vovinam – Vietnamese martial art program during optional tranining in Van Hien University

Thanh My Phan, Thi Le Hang Nguyen, Nhat Son Vo

Main Article Content

Abstract

In order to improve the physical education in Van Hien University and diversify sports for students to choose appropriately for their physical practices, we have written and launched a new sport subject called Vovinam-Vietnamese martial art in this University. To test this program effectiveness, we use methods such as material analysis and synthesis, shape examination, and statistics to find out its effectiveness on Van Hien University students’ physical development.

Article Details

References

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2001), Quy chế giáo dục thể chất và y tế trường học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2]. Lê Văn Lẫm, Vũ Đức Thu, Nguyễn Trọng Hải (2000), “Đánh giá sự phát triển thể chất của sinh viên thuộc các ngành nghề khác nhau”, Thông tin khoa học Thể dục thể thao, Viện Khoa học Thể dục thể thao, số 8/2000.
[3]. Nguyễn Mạnh Liên (1993), “Một vài nhận xét về sự phát triển thể lực của thanh thiếu niên Việt Nam”, Tuyển tập nghiên cứu khoa học giáo dục sức khỏe, thể chất trong nhà trường các cấp, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Toán (1980), Giáo trình Thể dục thể thao, Tài liệu giảng dạy Thể dục thể thao trong các trường đại học và trung học chuyên nghiệp, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Viết Trung (2007), Nghiên cứu xây dựng chương trình và tổ chức giảng dạy bóng rổ - môn thể thao tự chọn cho nam sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Luận văn Thạc sĩ Giáo dục Thể dục thể thao, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
[6]. Sách kỹ thuật Vovinam - Việt võ đạo, tập 1 (2008), NXB Thể dục thể thao, Hà Nội