Giáo dục môi trường cho trẻ thông qua các hoạt động ở trường mầm non

Trần Hồ Uyên1
1 Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục bảo vệ môi trường là rất cần thiết. Đây là một việc lâu dài, phải được thực hiện trong hệ thống giáo dục quốc dân và bắt đầu ngay từ lứa tuổi mầm non. Giáo dục môi trường cho trẻ ở trường mầm non được tiến hành theo quan điểm lồng ghép vào toàn bộ quá trình chăm sóc, giáo dục trẻ. Bài báo làm rõ nội dung giáo dục môi trường cho trẻ, phân tích khả năng lồng ghép những nội dung này vào các hoạt động vui chơi; học; lao động; ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân; và hoạt động tham quan của trẻ ở trường mầm non làm cơ sở cho giáo viên lựa chọn nội dung và hoạt động để lồng ghép phù hợp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lương Thị Bình, Nguyễn Thị Cẩm Bích, Nguyễn Thị Quyên, Phan Ngọc Anh, Chu Hồng Nhung (2013), Hướng dẫn thực hiện hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục Mầm non (2014), Giáo dục trẻ mẫu giáo sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, NXB Giáo dục Việt Nam.
[3]. Phạm Thị Mai Chi, Lê Thu Hương, Trần Thị Thanh (2007), Đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ mẫu giáo theo hướng tích hợp chủ đề, NXB Giáo dục Việt Nam.
[4]. Hoàng Thị Thu Hương, Trần Thị Thu Hòa, Trần Thị Thanh (2013), Hướng dẫn thực hiện nội dung giáo dục bảo vệ môi trường trong trường mầm non, NXB Giáo dục Việt Nam.
[5]. Hoàng Thị Phương (2011), Giáo trình giáo dục môi trường cho trẻ mầm non,NXB Đại học Sư phạm.