Dạy học theo Thuyết đa thông minh

Phan Văn Nhân1
1 Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết này trình bày khái quát một lý thuyết như là cơ sở cho việc tiếp cận lấy người học làm trung tâm cũng như đổi mới các phương pháp dạy học, và việc vận dụng lý thuyết đó vào những phương pháp dạy học cụ thể như thế nào? Đó là thuyết đa thông minh.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Howard Gardner (1883), Frames of Mind: The theory of multiple intelligences, New York, Basic Books.
[2]. Armstrong Thomas (1999), 7 Kinds of Smart: Identifying and Developing Your Many Intelligences, New York: Plume.
[3]. Smith, M. K. (2002), "Howard Gardner and multiple intelligences", The Encyclopedia of Informal Education.