Đổi mới cách soạn giáo án phân môn Làm văn ở trung học phổ thông

Hồ Chí Linh1
1 Khoa SP Ngữ văn - Sử - Địa, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết này tập trung làm rõ những vấn đề xoay quanh việc soạn giáo án Làm văn ở Trung học phổ thông. Từ việc nắm chắc những vấn đề về lí thuyết soạn giáo án Làm văn (hiểu bản chất phân môn Làm văn, đổi mới phương pháp dạy học, tiến trình dạy học,…), bài viết chú trọng hướng dẫn cách soạn giáo án Làm văn theo đặc trưng phân môn, theo loại bài học, cụm bài.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và đào tạo (2006), Bộ sách giáo khoa Ngữ văn THPT, NXB Giáo dục.
[2]. Bộ Giáo dục và đào (2006), Bộ sách giáo viên Ngữ văn THPT, NXB Giáo dục.
[3]. Bộ Giáo dục và đào tạo (2006), Tài liệu bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình, sách giáo khoa Ngữ văn ở THPT, NXB Giáo dục.
[4]. Nguyễn Thanh Hùng (2007), Giáo trình phương pháp dạy học Ngữ văn ở Trung học cơ sở, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Nguyễn Thanh Hùng (2000), Hiểu văn dạy văn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[6]. Phan Trọng Luận (Chủ biên) (1998 0, Phương pháp dạy học văn, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
[7]. Phan Trọng Luận (2003), Thiết kế bài học tác phẩm văn chương, NXB Giáo Dục.
[8]. Mai Thị Kiều Phượng (2008), Giáo trình Phương pháp dạy học làm văn. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.