Thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông ở huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu

Lê Chí Phương1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông hiện nay là nhiệm vụ quan trọng của mỗi nhà trường phổ thông huyện Hòa Bình. Bên cạnh những mặt mạnh vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Tác giả đã tiến hành khảo sát thực trạng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu để thấy được những mặt mạnh và hạn chế, từ đó tác giả đã đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2014).Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 02 năm 2014 quy định về quản lý hoạt động GDKNS và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018), Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 về Ban hành Chương trình Giáo dục phổ thông.
Nguyễn Thanh Bình. (2007). Bài viết tổng quan lịch sử nghiên cứu kỹ năng sống và GDKNS. Viện Nghiên cứu Sư phạm, Đại học Sư phạm Hà Nội.
Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. (2014). Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Trần Đại Nghĩa. (2018). Thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh các trường trung học phổ thông chuyên khu vực bắc miền trung Việt Nam qua hoạt động trải nghiệm. Tạp chí Giáo dục, số 436, tháng 8/2018.
UNESCO. (2003). Kỹ năng sống - cầu nối tới khả năng con người. Tiểu ban giáo dục UNESCO (Life skills - The bridge to Human Capabilities).