Quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo ở Trường Thực hành Sư phạm Mầm non Hoa Hồng

Lê Thị Kim Anh1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục bảo vệ môi trường đang là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách của tất cả các ngành, các cấp học nhằm mục tiêu đảm bảo sự tồn tại và phát triển của con người, sinh vật trước những biến đổi ngày càng phức tạp của môi trường. Bài viết đề cập tới mục đích, nội dung, phương pháp và hình thức quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo và chia sẻ một số biện pháp quản lý hoạt động giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo ở Trường Thực hành sư phạm mầm non Hoa Hồng (trực thuộc Trường Đại học Đồng Tháp), nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động giáo dục môi trường trong Trường Thực hành sư phạm Mầm non Hoa Hồng hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Hoàng, T. P. (2019). Giáo trình Giáo dục môi trường cho trẻ mầm non. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Phạm, T. C. (2008). Giáo trình Quản lý giáo dục mầm non. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Thủ tướng Chính phủ. (2001). Quyết định 1363/QĐ-TTg ngày 17/10/2001 về việc phê duyệt Đề án “Đưa các nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân”.
Trần, K. (2018). Quản lý và lãnh đạo nhà trường hiệu quả. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Trần, T. T. H. (2018). Quản lí công tác phối hợp các lực lượng giáo dục trong hoạt động GDMT cho học sinh tiểu học Thành phố Đà Nẵng. Tạp chí Giáo dục, số 427, 5-8, 39.