Thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo tập trung nghiên cứu thực trạng quản lý hoạt động dạy học môn Toán tại các trường tiểu học trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang. Các phương pháp quan sát, điều tra, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm hoạt động được sử dụng nghiên cứu trên 41 cán bộ quản lý và 95 giáo viên. Số liệu thu thập được thống kê theo thang mức độ, tính các điểm trung bình, trung bình chung và xếp thứ hạng để phân tích, đánh giá thực trạng. Kết quả nghiên cứu đạt mức trung bình khá của việc lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học trên địa bàn huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang nhưng còn một số mặt đạt mức trung bình. Kết quả nghiên cứu là cơ sở thực tiễn cho đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường tiểu học huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.
Từ khóa
Hoạt động dạy học môn Toán, huyện cái bè, thực trạng quản lý, trường tiểu học.
Chi tiết bài viết

Bài báo này được cấp phép theo Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018).
Đỗ, H. M. (2024). Biện pháp quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở trường tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Tạp chí Khoa học Trường Đại học Hồng Đức, số 68.2024. Truy vấn từ https://vjol.info.vn/index.php/DHHD/article/view/98831/83439.
Dương, T. B. (2016). Quản lý hoạt động dạy học ở trường tiểu học tại Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, H. N. (2021). Quản lý hoạt động dạy học môn Toán ở các trường trung học trung học cơ sở huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang. Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam.
Nguyễn, T. M. L., Đặng, Q. B., Nguyễn, T. H., Nguyễn, Q. C., & Nguyễn, S. T. (2015). Quản lý giáo dục: Một số vấn đề lý luận và thực tiễn. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang (2024). Công văn số 1556/SGDĐT-GDTH-GDMN ngày 16/8/2024 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2024-2025.
Trần, M. K., & Hồ, V. T. (2024). Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo định hướng phát triển năng lực ứng dụng Toán học vào thực tiễn cho học sinh ở một số trường trung học cơ sở Thành phố Hồ Chí Minh. Tạp chí Giáo dục, 23(đặc biệt 9), 151-155.
Trần, K., & Bùi, M. H. (2006). Giáo trình Quản lý và lãnh đạo Nhà trường, Hà Nội: NXB Giáo dục.