Tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học môn Ngữ văn trung học phổ thông, bước tiếp cận chương trình giáo dục sau năm 2015

Phạm Phi Na1,
1 Trường Cao đẳng Sư phạm Kiên Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một hoạt động học tập được đưa vào chương trình giáo dục phổ thông sau năm 2015. Nhằm làm rõ hơn vai trò của hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy họcmôn Ngữ văn, bài viết tập trung vào hai nội dung cơ bản là khái quát về hoạt động trải nghiệm sáng tạo và một số hình thức tổ chức hoạt động này trong môn Ngữ văn.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Ban Chấp hành Trung ương khóa XI (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Chương trình giáo dục tổng thể trong chương trình giáo dục phổ thông mới (dự thảo).
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Tài liệu hỏi - đáp về chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
[4]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Tài liệu tập huấn Kỹ năng xây dựng và tổ chức các HĐTNST trong trường trung học, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Quốc hội (2014), Nghị quyết số 88/2014/QH13 về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
[6]. Nguyễn Thị Trâm (2016), “Trải nghiệm sáng tạo - Hoạt động quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới”, Trường Đại học Giáo dục, http://education.vnu.edu.vn/tin-tuc/trai-nghiem-sang-tao-hoat-dong-quan-trong-trong-chuong-trinh-gd-pho-thong-moi.