Quản lý đội ngũ cố vấn học tập ở Trường Đại học Đồng Tháp

Phạm Trọng Nhân1,
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ, cố vấn học tập là người có vai trò quan trọng đối với quá trình đào tạo, rèn luyện của sinh viên. Mỗi cố vấn học tập là một chuyên gia tư vấn, định hướng cho sinh viên về học tập, nghiên cứu khoa học, việc làm và đồng hành với sinh viên trong quá trình học tập. Bài viết trình bày thực trạng đội ngũ và quản lý đội ngũ cố vấn học tập ở Trường Đại học Đồng Tháp và đề xuất biện pháp quản lý đội ngũ này, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Trần Thị Minh Đức, Kiều Anh Tuấn (2012), “CVHT trong các trường đại học”, Tạp chí khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội, Khoa học xã hội và Nhân văn (Số 28 - 2012), tr. 23-32.
[2]. Virginia N. Gordon, Wesley R. Hable, Thomas Joseph Grites and Associates (2008), Academic advising: acomprehensive, Handbook, 2nd ed.
[3]. Huỳnh Thị Trúc Giang (2018), “Nâng cao chất lượng hoạt động cố vấn học tập tại Trường Đại học Đồng Tháp”, Giáo dục và Xã hội, số 85(146), tháng 4/2018.
[4]. Mai Sơn Nam (2010), “CVHT trong đào tạo theo tín chỉ”, Tạp chí Giáo dục, số 234/ kì 2.
[5]. Trần Thanh Thúy (2015), Quản lý bồi dưỡng năng lực tư vấn cho CVHT của khoa ở Trường Đại học Đồng Tháp, Luận văn Thạc sĩ, Trường Đại học Đồng Tháp.