Ứng dụng nội suy B-spine trong thiết lập quỹ đạo chuyển động của đối tượng động
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo trình bày một phương pháp mới và phần mềm thiết lập quỹ đạo chuyển động của các đối tượng động trong không gian bằng cách áp dụng phương pháp nội suy B-spline trên tập hợp các điểm quy chiếu cho trước. Sau đó, để đảm bảo đường cong B-spline đi qua các điểm đó, tập hợp các điểm quy chiếu cho trước được thay thế bằng một tập hợp các điểm quy chiếu mới. Cuối cùng kết hợp với thuật toán sai phân hữu hạn trong tính toán, tốc độ biểu thị hình học của quỹ đạo sẽ tăng lên và giảm thiểu tài nguyên trong bộ lưu trữ máy tính.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Giám sát, quỹ đạo, đối tượng động, B-spline, nội suy, phương pháp sai phân hữu hạn
Tài liệu tham khảo
[2]. Bibarsov A. D., Kosnikov IU. N., Vlasov V. S., (2011), “Monitoring interface of air situation for control systems ICS”, Problems of Radio Electronics, a series of “General engineering”, (V1). p. 77-84.
[3]. Kosnikov Yu. N. (2005), “Application of bicubic spline in graphic system for real-time”, P. Saratov State Technical University, (4-9), p. 30-36.
[4]. Kosnikov Yu.N., Vlasov V.S. (2012), “Geometric modeling of spatial forms in the design of ICS interface for special purpose”, Problems of Electronics, a series of «System information display and management of special equipment», (V1), p. 33-42.
[5]. Rogers D. F., Adams J. A. (1990), Mathematical Elements for Computer Graphics (2nd ed.), McGraw-Hill, Inc., NY, USA.
[6]. Dace Shreiner, Graham Sellers, John Krssenich, Bill Licea-Kane (2013), OpenGL Programming Guide (Eighth Edition, The official Guide to Learning OpenGl, Version 4.3). U.S. Coporate and Govornment Sales.