Thực trạng thái độ học tập môn Giáo dục học của sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

Lê Thị Duyên1,
1 Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thái độ có vai trò quan trọng trong việc nâng hiệu quả học tập của người học, thái độ đúng đắn, tích cực sẽ là động lực thúc đẩy sinh viên tích cực trong hoạt động đó. Thái độ học tập của sinh viên được biểu hiện thông qua nhận thức, hứng thú và sự tham gia của người học đối với hoạt động học. Tuy nhiên, thực tế cho thấy nhiều sinh viên thiếu nghiêm túc trong việc học tập nói chung và học môn Giáo dục học nói riêng. Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu này để thấy rõ hơn thực trạng thái độ của sinh viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng trong học tập môn Giáo dục học, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp phù hợp nhằm tăng cường thái độ học tập tích cực của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng dạy học.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Lê Văn Hồng (chủ biên), Lê Ngọc Lan, Nguyễn Văn Thàng (2001), Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội
[2]. Đặng Thành Hưng (2005), Tương tác thầy - trò trên lớp học, Nxb Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Hoàng Phê (chủ biên) (1997), Từ điển Tiếng Việt, NXB Đà Nẵng.
[4]. Phan Thị Hồng Vinh (2010), Phương pháp dạy học Giáo dục học, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Quang Uẩn (2003), Tâm lý học đại cương, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.