Thói quen sử dụng thức ăn nhanh của người tiêu dùng thành phố Long Xuyên

Nguyễn Thị Minh Hải1, , Trần Quang Huy2
1 Trường Đại học An Giang
2 Sinh viên, Trường Đại học An Giang

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm đánh giá sự nhận thức của người tiêu dùng về thức ăn nhanh và mô tả thói quen sử dụng thức ăn nhanh của người tiêu dùng Long Xuyên. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương pháp khảo sát trực tiếp và trực tuyến với cỡ mẫu 200. Bằng phương pháp phân tích thống kê mô tả, nghiên cứu cho thấy lý do người tiêu dùng dùng thức ăn nhanh vì hợp khẩu vị và tiện lợi, người tiêu dùng có thói quen ăn thức ăn nhanh vào ngày nghỉ và lễ, trung bình dùng 2-4 lần/tháng, 18h-22h30 là giờ vàng dùng thức ăn nhanh, chủ yếu ăn tại nhà hàng cùng bạn bè/đồng nghiệp, gà rán và nước ngọt có ga là hai món phổ biến, mức chi tiêu phổ biến là từ 30.000 - 70.000 đồng và Lotteria là thương hiệu được nhiều người chọn nhất.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Butler, G., Hope, T. (2007), Managing your mind: The mental fitness guide (2nd ed.), New York, NY: Oxford University Press.
[2]. Duhigg, C. (2014), The power of habit: Why we do what we do in life and business, New York: Random House Trade Paperbacks.
[3]. Hương Mi (2014), “McDonal, KFC, Lotteria và cuộc chiến trên đất Việt”, Chất lượng Việt Nam, http://vietq.vn/mcdonal-kfc-lotteria--va-cuoc-chien-tren-dat-viet-d32065.html
[4]. Neal, D. T., Wood, W. (2007), “A new look at habits and the habit–goal interface”, Psychological Review, 114, 843-863. http://dx.doi.org/10.1037/0033-295X.114.4.843
[5]. Nguyễn Việt Khôi, Kiều Đăng Khuê, Nguyễn Thành Lương (2011), “Ngành công nghiệp thức ăn nhanh ở Việt Nam cơ hội và thách thức”, Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương, (Số 325), tr. 40-42.
[6]. Tú Uyên (2014), “Thị trường thức ăn nhanh tăng trưởng mạnh”, Báo Mới, http://www.baomoi.com/Thi-truong-thuc-an-nhanh-tang-truong-manh/45/14694639.epi
[7]. Verplanken, B. (2012), If you don't understand habits, how can you hope to break them? The challenges and opportunities of habits to encourage sustainable living, Poster session presented at the meeting of the Behaviour change research and environmental sustainability, Melbourne.