Biện pháp quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Nguyễn, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Nguyễn Văn Đoàn1
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Dưới sự tác động của nền kinh tế thị trường, nhiều giá trị sống và đặc biệt vấn đề đạo đức học sinh đang có những thay đổi theo chiều tiêu cực. Trên cơ sở khảo sát thực trạng giáo dục đạo đức và quản lý hoạt động giáo dục đạo đức học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Văn Nguyễn, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Bài báo đề xuất một số biện pháp quản lý nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện học sinh tại địa phương nói riêng, tỉnh Cà Mau nói chung.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Luật giáo dục (2005), NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[2]. Phạm Khắc Chương (2001), Đạo đức học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[3]. Phạm Minh Hạc (2001), Phát triển con người toàn diện thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, NXB Chính trị Quốc gia, Hà Nội.
[4]. Bùi Minh Hiền (chủ biên), Vũ Ngọc Hải, Đặng Quốc Bảo (2006), Quản lý giáo dục, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Đặng Tài Tuệ (2014), “Quản lý giáo dục đạo đức học sinh ở các trường THPT tỉnh Lâm Đồng”, Tạp chí
Quản lý Giáo dục, (3/2014).