Thực trạng và giải pháp nâng cao vai trò tư vấn tâm lý cho sinh viên của giảng viên Trường Đại học Đồng Tháp

Nguyễn Thị Xuân Đài1, Nguyễn Hoàng Minh Trí1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thực hiện chủ đề năm học 2015-2016: “Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học”, nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường; nhóm tác giả thông qua thực tiễn hoạt động tư vấn tâm lý cho sinh viên, xây dựng cơ sở lý luận, khảo sát thực trạng hoạt động và đề xuất giải pháp nâng cao vai trò tư vấn tâm lý cho sinh viên của giảng viên Trường Đại học Đồng Tháp.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa, Đặng Hoàn Minh, Trần Văn Tính, Vũ Phương Liên (2012), Phương pháp giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học, NXB Đại học Sư phạm Hà Nội.
[2]. Nguyễn Thơ Sinh (2006), Tư vấn tâm lý căn bản, NXB Lao động, Hà Nội.
[3]. Lê Sơn, Lê Hồng Minh (2014), Giáo trình Bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn học đường, Phần 1, 2, Hội Khoa học Tâm lý Giáo dục Việt Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Phát hành nội bộ EBM Group.