Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước

Phạm Văn Luyến1,
1 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Giáo dục tiểu học là bậc học nền tảng của hệ thống giáo dục quốc dân, nhằm hình thành cơ sở ban đầu cho sự phát triển toàn diện nhân cách con người. Trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đòi hỏi giáo dục tiểu học tiểu học cần phải có những thay đổi để đáp ứng tình hình mới, trong đó phát triển đội ngũ cán bộ quản lý ở các trường tiểu học đóng một vai trò quan trọng. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về phát triển đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước, bài viết phân tích, đánh giá về thực trạng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học ở huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước. Từ đó, đề xuất biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả phát triển đội ngũ cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2013). Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Đặng Quốc Bảo, Đặng Bá Lãm, Nguyễn Lộc, Phạm Quan Sáng và Bùi Đức Thiệp. (2010). Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Đặng Bá Lãm. (2014). Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
Hoàng Phê (chủ biên). (2000). Từ điển Tiếng Việt. NXB Đà Nẵng - Trung tâm từ điển học.
Nguyễn Văn Đệ (chủ biên), Phạm Minh Hùng. (2013). Phương pháp nghiên cứu khoa học quản lý giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn Văn Đệ, Nguyễn Thanh Sang. (2016). Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các trường tiểu học huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, Số 21 (8-2016), 3-6.
Phạm Minh Hạc. (2001). Về phát triển toàn diện con người trong thời kỳ công nghiệp hoá hiện đại hoá. Hà Nội: NXB Chính trị Quốc gia.
Phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Bù Gia Mập. (2022). Báo cáo tổng kết năm học 2021-2022.