Một số biện pháp phát huy năng lực tự học của sinh viên ngành Sư phạm Lịch sử, Trường Đại học Đồng Tháp

Phạm Xuân Vũ1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tự học là một trong những kỹ năng góp phần quyết định kết quả học tập của sinh viên các ngành sư phạm nói chung, sinh viên ngành sư phạm Lịch sử nói riêng. Một khi tự học đã trở thành thói quen thì nó sẽ trở thành kỹ xảo, từ đó sinh viên sẽ làm chủ được quá trình học tập của mình ở trường Đại học và cả sau khi ra trường công tác. Xuất phát từ vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của tự học đối với sinh viên, bài viết đề xuất một số biện pháp cụ thể để sinh viên có thể tham khảo, vận dụng cho bản thân nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quá trình học tập. 

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Đặng Vũ Hoạt, Hà Thị Đức, (2000), Lí luận dạy học đại học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[2]. Rubaki. M.A, (1973), Tự học thế nào?, NXB Thanh Niên, Hà Nội.
[3]. Nguyễn Cảnh Toàn (2002), Tuyển tập tác phẩm: tự giáo dục, tự nghiên cứu, tự học, Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Đông Tây.
[4]. Nguyễn Cảnh Toàn (1995), Luận bàn về kinh nghiệm tự học, Tủ sách tự học.
[5]. Trịnh Đình Tùng (2007), “Để nâng cao chất lượng dạy và học lịch sử ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục, số 155, tr. 23-24.