Ứng dụng video clip trong dạy học môn Nghe hiểu cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài báo giới thiệu kết quả nghiên cứu thực trạng ứng dụng video clips trong giảng dạy môn Nghe hiểu cho sinh viên năm thứ ba khoa Sư phạm Ngoại ngữ, Trường Đại học Đồng Tháp. Kết quả khảo nghiệm bước đầu cho thấy các bài giảng có ứng dụng video clips giúp phát triển các kỹ năng nghe hiểu và phát triển các kỹ năng mềm như kỹ năng phản phê phán, kỹ năng tư duy và góp phần tạo được hứng thú cho người học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
ứng dụng, video clips, nghe hiểu, khảo nghiệm
Tài liệu tham khảo
[3]. L. Lee (2007), "Fostering Second language Oral Communication through Constructivist Inter- action in Desktop Video Conferencing", Language Annals, 40(4), pp.635-649.
[4]. J. Lonergan (1992), Video in Language Teaching, Cambridge University Press, Cambridge.
[5]. L.J.A Potosiet al (2010), Video Materials as a Teaching Strategy for Listening Comprehension, Thesis, Universidad Technologica De Pereria.
[6]. S. Rammal (2006), "Using video in the EFL classroom", http://www3.telus.net/linguisticsissues/ using%20video.
[7]. Ting Hung Hsiu (2009), "Learners Perceived Value of Video as Mediation in Foreign Language Learning", Journal of Educational Multimedia and Hypermedia, 18(2), pp.171-190.
[8]. R.T William&P. Lutes, Using video in the ESL Classroom, http://www.takamatsu-u.ac.jp/library/06_gakunaisyupan/kiyo/no48/001-013_williams.pdf(em copy đường link sống cho cô)
[9]. F. Yagang (1993), "Listening: Problems and Solutions", English Teaching Forum, January 31, pp.16-19.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Phan Thái Anh Thư, Lê Hông Phương Thảo, Biện pháp rèn luyện kỹ năng nghe và đọc tin tức tiếng Anh của sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh, Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 15 (2015): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn