Văn hoá giao tiếp công sở ở trường học - thực trạng và một số giải pháp
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Thực hiện Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức phải xây dựng cho mình một phong cách giao tiếp văn hóa. Tuy nhiên, trong thực tế, bên cạnh lề lối ứng xử mẫu mực của cán bộ viên chức thì văn hóa giao tiếp chưa được chú trọng, vẫn còn nhiều điều bất cập. Bài viết này chúng tôi nghiên cứu về thực trạng văn hóa giao tiếp công sở ở trường học, qua đó đề xuất một số giải pháp nâng cao văn hóa giao tiếp công sở ở trường.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
văn hóa giao tiếp, văn hóa giao tiếp nơi công sở, nghi thức lời nói nơi công sở, giao tiếp phi ngôn ngữ
Tài liệu tham khảo
[2]. Học viện Hành chính, Kỹ năng giao tiếp trong quản lý hành chính nhà nước, Tài liệu bồi dưỡng về Quản lý Hành chính nhà nước, Chương trình chuyên viên chính.
[3]. Nguyễn Hải Phan, Hoàng Thị Nguyên (2005), "Một số vấn đề về cùng tương tác phối hợp", Tổ chức Nhà nước, số 8/2005, tr. 27.
[4]. Tô Thị Lệ Thi (2005), "Rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong quan hệ hành chính", Quản lý nhà nước, Số 8, tr. 37.
[5]. "Giao tiếp phi ngôn ngư trong dạy học", Tạp chí nghiên cứu chuyên ngành -European Studies, số 6.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Đặng Thị Thu Liễu, Trần Văn Thọ, Lê Quang Minh, Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 10 Số 2 (2021): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)