Văn hoá giao tiếp công sở ở trường học - thực trạng và một số giải pháp

Trần Văn Thọ1
1 Phòng Hành chính – tổng hợp, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Thực hiện Quy chế văn hoá công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước, đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức phải xây dựng cho mình một phong cách giao tiếp văn hóa. Tuy nhiên, trong thực tế, bên cạnh lề lối ứng xử mẫu mực của cán bộ viên chức thì văn hóa giao tiếp chưa được chú trọng, vẫn còn nhiều điều bất cập. Bài viết này chúng tôi nghiên cứu về thực trạng văn hóa giao tiếp công sở ở trường học, qua đó đề xuất một số  giải pháp nâng cao văn hóa giao tiếp công sở ở trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Trần Thị Thanh Hà (2001), "Một vài đặc điểm trong phong cách giao tiếp của người Việt", Tâm lý học, số 9, tháng 12/2001, tr. 38.
[2]. Học viện Hành chính, Kỹ năng giao tiếp trong quản lý hành chính nhà nước, Tài liệu bồi dưỡng về Quản lý Hành chính nhà nước, Chương trình chuyên viên chính.
[3]. Nguyễn Hải Phan, Hoàng Thị Nguyên (2005), "Một số vấn đề về cùng tương tác phối hợp", Tổ chức Nhà nước, số 8/2005, tr. 27.
[4]. Tô Thị Lệ Thi (2005), "Rèn luyện kỹ năng giao tiếp trong quan hệ hành chính", Quản lý nhà nước, Số 8, tr. 37.
[5]. "Giao tiếp phi ngôn ngư trong dạy học", Tạp chí nghiên cứu chuyên ngành -European Studies, số 6.