Rèn luyện kỹ năng dạy học cho sinh viên ngành sư phạm toán học trong giai đoạn dạy học theo hệ thống tín chỉ
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Rèn luyện kỹ năng dạy học luôn là mối quan tâm của các trường sư phạm. Do vậy, trong quá trình rèn luyện kỹ năng dạy học nếu xây dựng được một quy trình hợp lý để rèn luyện cho sinh viên thì sẽ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên trong giai đoạn hiện nay. Bài viết trình bày về quy trình rèn luyện kỹ năng dạy học cho sinh viên ngành Sư phạm toán học trong giai đoạn dạy học theo hệ thống tín chỉ, bao gồm ba giai đoạn: Giai đoạn 1: Lồng ghép rèn luyện kỹ năng dạy học môn toán vào quá trình dạy học các môn học; giai đoạn 2: Tổ chức cho sinh viên rèn luyện kỹ năng dạy học môn toán theo nhóm ngoài giờ chính khóa; giai đoạn 3: Tổ chức cho sinh viên xuống các trường phổ thông để vận dụng những kỹ năng dạy học đã rèn luyện được ở trường sư phạm vào thực tiễn dạy học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Bá Kim (chủ biên), Bùi Huy Ngọc (2007), Phương pháp dạy học đại cương môn Toán, NXB ĐHSP Hà Nội.
[3]. Phạm Trung Thanh (2004), Rèn luyện NVSP thường xuyên, NXB ĐHSP.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Lê Xuân Trường, Một số biện pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hướng tiếp cận năng lực thông qua dạy học môn Phương pháp dạy học toán tại Trường Đại học Đồng Tháp , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 21 (2016): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn