Một số biện pháp đánh giá kết quả học tập của sinh viên theo hướng tiếp cận năng lực thông qua dạy học môn Phương pháp dạy học toán tại Trường Đại học Đồng Tháp

Lê Xuân Trường1
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Đánh giá với tư cách là một bộ phận của quá trình dạy học cần đóng góp một cách có ý nghĩa vào việc học tập của sinh viên, đánh giá không đơn thuần chỉ là việc thu thập các thông tin về chất lượng học tập của sinh viên mà còn tạo cơ hội và thúc đẩy quá trình học tập của họ. Chính vì vậy, đề ra được các biện pháp thích hợp để đánh giá năng lực học tập của sinh viên sẽ là một trong những động lực quan trọng nâng cao chất lượng đào tạo. Bài báo này đề xuất, phân tích được một số thành tố của năng lực học tập môn phương pháp dạy học toán và đề ra được các biện pháp khả thi về đánh giá năng lực của sinh viên trong khi học tập môn học này.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2014), Tài liệu Hội thảo Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực, Trường Đại học Cần Thơ, tháng 12-2014.
[2]. Nguyễn Công Khanh (chủ biên), Đào Thị Oanh, Lê Mỹ Dung (2014), Kiểm tra đánh giá trong giáo dục, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Nguyễn Bá Kim (2004), Phương pháp dạy học đại cương môn toán, NXB Đại học Sư phạm.
[4]. Bùi Văn Nghị (2008), Phương pháp dạy học những nội dung cụ thể môn toán, NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Đoàn Quỳnh (tổng chủ biên) (2007), Nguyễn Huy Đoan (chủ biên), Nguyễn Xuân Liêm, Nguyễn Khắc Minh, Đặng Hùng Thắng, Đại số và giải tích 11 (nâng cao), NXB Giáo dục.