Biện pháp nâng cao kĩ năng đọc văn bản môn Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp

Hoàng Thị Quế1,
1 Khoa Giáo dục Tiểu học - Mầm non, Trường Sư phạm, Trường Đại học Đồng Tháp, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Rèn luyện kĩ năng đọc thành tiếng văn bản môn Tiếng Việt để đạt mục tiêu và yêu cầu của chương trình đào tạo là hoạt động rèn luyện nghề nghiệp quan trọng đối với sinh viên ngành Giáo dục tiểu học. Bài viết này, tác giả trình bày một số kết quả nghiên cứu liên quan đến hoạt động rèn kĩ năng đọc thành tiếng văn bản môn Tiếng Việt của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp, bao gồm: kết quả nghiên cứu về hoạt động đọc và yêu cầu cần đạt về kĩ năng đọc thành tiếng; kết quả  khảo sát thực trạng kĩ năng đọc thành tiếng của sinh viên; một số biện pháp nâng cao kĩ năng đọc thành tiếng văn bản môn Tiếng Việt cho sinh viên dựa trên cơ sở lí luận về hoạt động đọc và thực trạng đã khảo sát.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn (Ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo). Cổng Thông tin điện tử. Truy cập từ https://luatvietnam.vn/giao-duc/thong-tu-32-2018-tt-bgddt-ban-hanh-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-moi-169745-d1.html.
Hoàng, P. (Chủ biên), Hoàng, T. T. L., Vũ, X. L., Phạm, T. T., Đào, T. M. T., & Đặng, T. H. (2020). Từ điển Tiếng Việt. Trung tâm Từ điển học: NXB Đà Nẵng.
Lê, P. N., & Đặng, K. N. (2007). Phương pháp dạy học Tiếng Việt ở tiểu học. NXB Đại học Sư phạm và NXB Giáo dục.
Nguyễn, T. L. K. (Chủ biên), Nguyễn, T. N. B., Trịnh, C. L., Nguyễn, L. H. N., Phạm, T. K. O., Bùi, T. T., & Nguyễn, T. X. Y. (2021). Sách giáo viên Tiếng Việt 2 (Quyển 2).Chân trời sáng tạo. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. L. K., Trịnh, C. L. (Đồng Chủ biên), Trần, V. C., Phạm, T. K. O., & Bùi, T. T. (2022a). Sách giáo viên Tiếng Việt 3.Chân trời sáng tạo(Quyển 1). Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Giáo dục Việt Nam.
Nguyễn, T. L. K., Trịnh, C. L. (Đồng Chủ biên), Nguyễn, T. T. H., Phạm, K. B. L., Phạm, T. K. O., & Bùi, T. T. (2022b). Sách giáo viên Tiếng Việt 3 (Quyển 2) ).Chân trời sáng tạo. Thành phố Hồ Chí Minh: NXB Giáo dục Việt Nam.
Trường Đại học Đồng Tháp. (2018, 2019 và 2020). Chương trình giáo dục đại học cử nhân ngành Giáo dục tiểu học (Ban hành kèm theo các quyết định số 1149/QĐ-ĐHDT, 1985a/QĐ-ĐHĐT, 1688/QĐ-ĐHĐT).