Nâng cao chất lượng giảng dạy môn Phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp cho sinh viên Sư phạm Âm nhạc (Nghiên cứu trường hợp tại Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Đăk Lăk)

Hoàng Thị Diễm Trinh1, , Hoàng Thị Nam Phương2
1 Khoa Sư phạm, Trường Cao Đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế, Việt Nam
2 Khoa Âm nhạc - Múa, Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đăk Lăk, Thành phố Buôn Ma Thuột, Việt Nam

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp là một trong những môn học trọng tâm của chương trình đào tạo giáo viên sư phạm âm nhạc bậc cao đẳng và đại học. Với kinh nghiệm từ thực tiễn trong đào tạo sinh viên âm nhạc và trực tiếp giảng dạy học phần, trong bài viết này chúng tôi đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy môn Phương pháp dàn dựng chương trình nghệ thuật tổng hợp nhằm cung cấp nguồn tư liệu tham chiếu mới trong hoạt động giảng dạy học phần cho sinh viên sư phạm âm nhạc đạt hiệu quả.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Dương, V. Á., & Đức, T. (2000). Tổ chức và dàn dựng chương trình biểu diễn ở cơ sở. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Đào, N. M. (2012). Giáo trình Phân tích âm nhạc. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.
Lê, N. C. (2009). Phương pháp đạo diễn chương trình nghệ thuật tổng hợp. Hà Nội: NXB Văn hóa Thông tin.
Lê, N. K. (2006). Đạo diễn các chương trình nghệ thuật. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Lê, A. T. (2007). Dàn dựng chương trình âm nhạc tổng hợp. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, A. T. (2014). Dàn dựng các chương trình nghệ thuật cho SV. Hà Nội: Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương.