Thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Bài viết đánh giá thực trạng quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, từ việc khảo sát với khách thể 268 người (trong đó có hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn và giáo viên) của 09 trường tiểu học ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ thông qua các phép tính thống kê toán học. Kết quả nghiên cứu cho thấy còn nhiều vấn đề khó khăn trong công tác quản lý hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Thực trạng này là dữ liệu sơ bộ để các nhà quản lý giáo dục có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động tổ chuyên môn ở các trường tiểu học của địa phương này trong thời gian tới.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Hoạt động, hoạt động tổ chuyên môn, tổ chuyên môn, trường tiểu học.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 ban hành Chương trình giáo dục phổ thông.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành Điều lệ trường tiểu học.
Bùi, M. H., Vũ, N. H., & Đặng, Q. B. (2016). Quản lí giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Quốc hội. (2019). Luật số: 43/2019/QH14 ngày 14/6/2019, Luật Giáo dục.
Trần, K. (2015). Năng lực của tổ trưởng chuyên môn trong nhà trường phổ thông. Kỉ yếu Hội thảo khoa học Đào tạo cán bộ quản lí giáo dục trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Hà Nội: NXB Đại học Sư phạm.
Vũ, T. S. (2011). Đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo hướng xây dựng văn hóa học tập ở nhà trường thông qua “Nghiên cứu bài học”. Tạp chí Giáo dục, số 269, 20-23.