Hướng dẫn người học rèn kỹ năng tạo lập văn bản dựa trên tiến trình tạo lập văn bản qua phiếu bài tập

Nguyễn Bích Trâm1,
1 Trường CĐ Sư phạm Sóc Trăng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Tạo lập văn bản là một kỹ năng cần thiết đối với mỗi người, trong học tập lẫn trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, kỹ năng này ở học sinh, sinh viên rất yếu. Đa số họ cảm thấy khó khăn trước việc phải triển khai một vấn đề nào đó bằng hình thức văn bản. Trong bài viết này, chúng tôi muốn trình bày về cách thức hướng dẫn người học tạo lập văn bản một cách có hệ thống bằng các phiếu bài tập, dựa vào các bước của tiến trình tạo lập một văn bản.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Phan Trọng Luận (Tổng Chủ biên) (2011), Ngữ văn 12, tập 2, NXB Giáo dục Việt Nam.
[2]. Lã Thị Bắc Lý (2013), Giáo trình Văn học trẻ em, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo (2017), “Dạy tạo lập văn bản dựa trên tiến trình - Những bài học kinh nghiệm cho dạy tạo lập văn bản ở Việt Nam”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tập 14, số 4b (2017), tr. 117-118.
[4]. Nguyễn Quang Ninh, Đào Ngọc (2007), Tiếng Việt thực hành, NXB Giáo dục - NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Nguyễn Khắc Phi (Tổng Chủ biên) (2002), Ngữ văn 6, tập 1, NXB Giáo dục.
[6]. Nguyễn Khắc Phi (Tổng Chủ biên) (2003), Ngữ văn 7, tập 2, NXB Giáo dục.