Hướng dẫn người học rèn kỹ năng tạo lập văn bản dựa trên tiến trình tạo lập văn bản qua phiếu bài tập
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Tạo lập văn bản là một kỹ năng cần thiết đối với mỗi người, trong học tập lẫn trong đời sống hằng ngày. Tuy nhiên, hiện nay, kỹ năng này ở học sinh, sinh viên rất yếu. Đa số họ cảm thấy khó khăn trước việc phải triển khai một vấn đề nào đó bằng hình thức văn bản. Trong bài viết này, chúng tôi muốn trình bày về cách thức hướng dẫn người học tạo lập văn bản một cách có hệ thống bằng các phiếu bài tập, dựa vào các bước của tiến trình tạo lập một văn bản.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Tạo lập văn bản, tiến trình tạo lập văn bản, phiếu bài tập
Tài liệu tham khảo
[2]. Lã Thị Bắc Lý (2013), Giáo trình Văn học trẻ em, NXB Đại học Sư phạm.
[3]. Nguyễn Thị Hồng Nam, Trần Nguyên Hương Thảo (2017), “Dạy tạo lập văn bản dựa trên tiến trình - Những bài học kinh nghiệm cho dạy tạo lập văn bản ở Việt Nam”, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, tập 14, số 4b (2017), tr. 117-118.
[4]. Nguyễn Quang Ninh, Đào Ngọc (2007), Tiếng Việt thực hành, NXB Giáo dục - NXB Đại học Sư phạm.
[5]. Nguyễn Khắc Phi (Tổng Chủ biên) (2002), Ngữ văn 6, tập 1, NXB Giáo dục.
[6]. Nguyễn Khắc Phi (Tổng Chủ biên) (2003), Ngữ văn 7, tập 2, NXB Giáo dục.
Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả
- Nguyễn Bích Như, Nguyễn Bích Trâm, Nguyễn Trung Hiếu, Đánh giá sự hài lòng của người học đối với hình thức học tập trực tuyến tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Tập 11 Số 6 (2022): Chuyên san Khoa học Xã hội và Nhân văn (Tiếng Việt)
- Nguyễn Bích Trâm, Vấn đề thiết kế hệ thống bài tập hỗ trợ sinh viên tự học tác phẩm văn học , Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp: Số 27 (2017): Phần A - Khoa học Xã hội và Nhân văn