Biến đổi khí hậu và vấn đề giáo dục biến đổi khí hậu cho học sinh trung học cơ sở ở tỉnh Sóc Trăng

Nguyễn Thị Hạnh1, , Nguyễn Thị Bích Hằng1
1 Trường Cao Đẳng Sư phạm Sóc Trăng

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài viết tập trung nghiên cứu một số vấn đề cơ bản về biến đổi khí hậu kỹ năng sống, ứng phó với biến đổi khí hậu và giáo dục biến đổi khí hậu hiện nay ở các trường Trung học cơ sở của tỉnh Sóc Trăng. Đây là những hiểu biết quan trọng về lý luận cũng như thực tiễn nhằm hướng đến thay đổi giáo dục biến đổi khí hậu cho học sinh Trung học cơ sở theo hướng nâng cao năng lực và hành động ứng phó biến đổi khí hậu phù hợp thực tiễn địa phương.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

 [1]. Nguyễn Thanh Bình (2007), Giáo trình Giáo dục KNS, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Tài liệu hướng dẫn dạy và học về Giảm nhẹ rủi ro thiên tai (Live&Learn and Plan tại Việt Nam, Sổ tay ABC về BĐKH).
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo dục ứng phó với BĐKH cấp trung học phổ thông, Tài liệu tham khảo cho GV và HS.
[4]. Bộ Tài nguyên và Môi trường (2008), Tham vấn quốc gia về trình mục tiêu quốc gia về ứng phó với BĐKH và nước biển dâng, Tài liệu hội thảo tại TPHCM.
[5]. Nguyễn Thị Ngọc Hoàn, Nguyễn Phương Dung, Nguyễn Minh Phượng (2009,2010), Tổng luận “Tác động của BĐKH toàn cầu và sự dâng cao nước biển”, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
[6]. Lê Văn Khoa, BĐKH và ứng phó với BĐKH, Đại học Quốc gia Hà Nội
[7]. Mai Thị Kim Oanh (2010), Thực trạng giáo dục KNS cho HS THCS (Mã số:V2009-22), Trung tâm Tâm lý học và Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[8]. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng (2015), Báo cáo tổng hợp đánh giá tác động của BĐKH trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
[9]. Trung tâm Phát triển nông nghiệp bền vững (SRD), AFAP (2012), Tổng hợp một số hoạt động ứng phó với BĐKH ở ĐBSCL. Nghiên cứu của nhóm cán bộ SRD và Viện nghiên cứu BĐKH - Đại học Cần Thơ (DRAGON- institute).

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả