Climate change and climate change education for middle school students in Soc Trang Province

Thi Hanh Nguyen1, , Thi Bich Hang Nguyen1
1 Soc Trang Pedagogical College

Main Article Content

Abstract

The article focuses on some principal issues about climate change, life skills, climate change response and curent climate change education in middle schools of Soc Trang province. These are important insights about reasoning as well as practices aiming to renovate the climate change education at middle schools towards improving students’ capacity of responding efffectively to the local climate change.

Article Details

References

 [1]. Nguyễn Thanh Bình (2007), Giáo trình Giáo dục KNS, NXB Đại học Sư phạm.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2011), Tài liệu hướng dẫn dạy và học về Giảm nhẹ rủi ro thiên tai (Live&Learn and Plan tại Việt Nam, Sổ tay ABC về BĐKH).
[3]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo dục ứng phó với BĐKH cấp trung học phổ thông, Tài liệu tham khảo cho GV và HS.
[4]. Bộ Tài nguyên và Môi trường (2008), Tham vấn quốc gia về trình mục tiêu quốc gia về ứng phó với BĐKH và nước biển dâng, Tài liệu hội thảo tại TPHCM.
[5]. Nguyễn Thị Ngọc Hoàn, Nguyễn Phương Dung, Nguyễn Minh Phượng (2009,2010), Tổng luận “Tác động của BĐKH toàn cầu và sự dâng cao nước biển”, Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia.
[6]. Lê Văn Khoa, BĐKH và ứng phó với BĐKH, Đại học Quốc gia Hà Nội
[7]. Mai Thị Kim Oanh (2010), Thực trạng giáo dục KNS cho HS THCS (Mã số:V2009-22), Trung tâm Tâm lý học và Giáo dục học, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
[8]. Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Sóc Trăng (2015), Báo cáo tổng hợp đánh giá tác động của BĐKH trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
[9]. Trung tâm Phát triển nông nghiệp bền vững (SRD), AFAP (2012), Tổng hợp một số hoạt động ứng phó với BĐKH ở ĐBSCL. Nghiên cứu của nhóm cán bộ SRD và Viện nghiên cứu BĐKH - Đại học Cần Thơ (DRAGON- institute).

Most read articles by the same author(s)