Dạy học kiểu bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia cho học sinh lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Dạy học phát triển năng lực cho học sinh là định hướng của giáo dục phổ thông Việt Nam sau năm 2018. Bài viết đề xuất các phương pháp dạy học kiểu bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia theo định hướng phát triển năng lực. Đồng thời, bài viết gợi ý cho giáo viên vận dụng các phương pháp đã đưa ra vào một số đề bài cụ thể. Các phương pháp dạy học này góp phần nâng cao chất lượng dạy học kiểu bài và phát triển năng lực toàn diện cho học sinh lớp 5.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia, dạy học phát triển năng lực, lớp 5
Tài liệu tham khảo
[2]. Nguyễn Hữu Hợp (2016), Hướng dẫn dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS tiểu học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Chu Huy (2000), Dạy kể chuyện ở trường Tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Trí (2003), Luyện tập văn kể chuyện ở Tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội.