Dạy học kiểu bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia cho học sinh lớp 5 theo định hướng phát triển năng lực

Bùi Thanh Truyền1, Ngô Thị Mỹ Hạnh2,
1 Trường Đại học Sư phạm Thành Phố Hồ Chí Minh
2 Học viên cao học, Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Dạy học phát triển năng lực cho học sinh là định hướng của giáo dục phổ thông Việt Nam sau năm 2018. Bài viết đề xuất các phương pháp dạy học kiểu bài Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia theo định hướng phát triển năng lực. Đồng thời, bài viết gợi ý cho giáo viên vận dụng các phương pháp đã đưa ra vào một số đề bài cụ thể. Các phương pháp dạy học này góp phần nâng cao chất lượng dạy học kiểu bài và phát triển năng lực toàn diện cho học sinh lớp 5.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2015), Dự thảo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Trong chương trình giáo dục phổ thông mới), Hà Nội.
[2]. Nguyễn Hữu Hợp (2016), Hướng dẫn dạy học theo định hướng phát triển năng lực HS tiểu học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
[3]. Chu Huy (2000), Dạy kể chuyện ở trường Tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Trí (2003), Luyện tập văn kể chuyện ở Tiểu học, NXB Giáo dục, Hà Nội.