Nghiên cứu ý định sử dụng thẻ thanh toán của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh - áp dụng lý thuyết thống nhất việc chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT)

Bùi Ngọc Toản1
1 Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nhằm xác định các yếu tố tác động đến ý định sử dụng thẻ thanh toán của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh, tác giả đã tiến hành nghiên cứu thực nghiệm dựa trên lý thuyết thống nhất việc chấp nhận và sử dụng công nghệ (UTAUT). Kết quả nghiên cứu cho thấy hiệu quả mong đợi (PE), ảnh hưởng xã hội (SI), nỗ lực mong đợi (EE) và điều kiện thuận tiện (FC) tác động có ý nghĩa thống kê đến ý định sử dụng thẻ thanh toán của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, nghiên cứu sẽ góp phần giúp các nhà quản lý ngân hàng đưa ra những quyết định và chiến lược kinh doanh đúng đắn để thu hút khách hàng.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Dalia El-Kasheir, Ahmed S. Ashour, Omneya M. Yacout (2009), “Factors Affecting Continued Usage of Internet Banking Among Egyptian Customers”, IBIMA Volume 9, 2009, ISSN: 1943-7765.
[2]. Hair, Anderson, Tatham, Black (1998), Multivariate Data Analysis, Upper Saddle River, NJ: Prentice - Hall.
[3]. Hoàng Trọng, Chu Nguyễn Mộng Ngọc (2008), Phân tích dữ liệu nghiên cứu với SPSS, NXB Hồng Đức.
[4]. Lê Ngọc Đức (2008), Khảo sát một số yếu tố tác động đến xu hướng sử dụng thanh toán điện tử, Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Ðại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh.
[5]. Nunnally & Burnstein (1994), “Calculating, Interpreting and Reporting Cronbach’s Alpha Reliability Coeffi cient for Likert - Type Scales”, https://scholarworks.iupui.edu/bitstream/handle/1805/344/Gliem%20 &%20Gliem.pdf?sequence=1.
[6]. Okan Veli (2007), “Motivating Factors Of Credit Card Usage And Ownership: Evidence From Northern Cyprus”, Investment Management and Financial Innovations, Volume 4, Issue 4, pp.133-144.
[7]. V. Venkatesh, M.G. Morris, G.B. Davis, & F.D. Davis (2003), “User acceptance of information technology: toward a unifi ed view”, MIS Quarterly: Management Information Systems 27 (3), pp. 425-478.