Giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp

Dương Huy Cẩn1, , Nguyễn Thị Yến Oanh
1 Trường Đại học Đồng Tháp

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Bài báo trình bày khái quát ý nghĩa, mục đích của giáo dục hành vi bảo vệ môi trường; thực trạng nhận thức về tầm quan trọng, vai trò, tổ chức giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học của các cán bộ quản lí, giáo viên và học sinh. Từ đó, đề xuất các biện pháp giáo dục hành vi bảo vệ môi trường cho học sinh tiểu học thông qua họat động giáo dục ngoài giờ lên lớp nhằm hình thành các chuẩn mực, hành vi tích cực để các em hiểu biết, có thói quen thực hiện trong các hoạt động ở nhà trường.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

[1]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2008), Tài liệu tập huấn – Hội thảo Giáo dục BVMT trong nhà trường (Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long), Đồng Tháp.
[2]. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2012), Giáo dục BVMT – Tài liệu tập huấn nâng cao nhận thức, năng lực BVMT cho sinh viên các trường đại học sư phạm, cao đẳng sư phạm, trung học sư phạm các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Đồng Tháp.
[3]. Nguyễn Thị Yến Oanh (2014), Giáo dục hành vi BVMT cho HS lớp 5 thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, Luận văn Thạc sĩ Giáo dục học Tiểu học, Trường Đại học Đồng Tháp.
[4]. Hà Nhật Thăng (Chủ biên) (2000), Thực hành tổ chức HĐNGLL, NXB Giáo dục.