STEM products of mechanical subjects making water fire model

Thiet Truong Pham1,2,, Thai Thuy Le Ha2,3
1 Academic Affairs Office, Dong Thap University, Vietnam
2 Faculty of Natural Sciences, Dong Thap University, Vietnam
3 Office of Facilities and Project Management, Dong Thap University, Vietnam

Main Article Content

Abstract

STEM education has been long implemented in high schools and junior high schools in Dong Thap province in general and Cao Lanh city in particular. On the basis of the classification of STEM, the paper aims to present its role  and needs in teaching to improve students' skills in applying interdisciplinary knowledge. It is very necessary to apply an effective combination of learned theories and knowledge to solve real-life problems in order to consolidate, improve knowledge and help students develop their character either creativity problem solving or subject-specific competencies. This article surveys students' understanding of STEM summaries of knowledge related to the "Mechanics" section and details on how students apply STEM product design processes from scratch implementation plan to the design and presentation of their "Water Rocket Model" product as well as their actual product.

Article Details

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Công văn số 3089/BGDĐT-DGTrH về việc triển khai thực hiện giáo dục STEM trong giáo dục trung học.
Đỗ, M. C. (2011). Năng lực thực hiện và dạy học tích hợp trong đào tạo nghề. Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Chuyên nghiệp.
Ngô, T. T. (2020). Tổ chức dạy học STEM chủ đề cơ học gắn với sản xuất kinh doanh. Luận văn Thạc sĩ ngành sư phạm Vật lý, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Nguyễn, M. A. T. (2023a). Thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tạp chí Giáo dục, 23(02), 34-40.
Nguyễn, M. A. T. (2023b). Thực trạng triển khai hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học kĩ thuật tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Tạp chí Giáo dục, 23(17), 18-25.
Nguyễn, T. N. (Chủ biên), Phùng, V. H., Nguyễn, Q. L., & Hoàng, P. M. (2017). Thiết kế và tổ chức chủ đề giáo dục STEM cho học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, T. N., Hoàng, P. M., & Lê, H. M. N. (2018a). Tổ chức dạy học theo định hướng giáo dục STEM một số kiến thức vật lý 10 thông qua chế tạo đồ chơi đơn giản, Tạp chí Khoa học Xã hội, Nhân văn và Giáo dục, 8(3B), 66-73.
Nguyễn, T. N. (2018b). Thiết kế vào tổ chức dạy học chủ đề STEM cho học sinh trung học phổ thông và trung học phổ thông. NXB Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Nguyễn, V. B., Tưởng, D. H. (đồng chủ biên), Trần, M. Đ., Nguyễn, V. H., Chu, C. T., Nguyễn, A. T., Đoàn, V. T., & Trần, B. T. (2019). Giáo dục STEM trong nhà trường phổ thông. NXB Giáo dục Việt Nam.
Phạm, H. M. (2020). Tổ chức dạy học một số kiến thức chương “Cân bằng và chuyển động của vật rắn” – Vật lý 10 theo định hướng giáo dục STEM. Khóa luận tốt nghiệp đại học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh.
Phạm, N. C. T., Trần, V. Đ., & Phan, N. T. (2022). Quản lí hoạt động trải nghiệm môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM ở trường trung học cơ sở. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(11), 54-61. DOI: https://doi.org/10.15625/2615-8957/12211109.
Phạm, T. T., Hà, T. T. L., & Nguyễn, H. A. (2023). Dạy học chủ đề cơ học theo định hướng giáo dục STEM. Tạp chí Khoa học Đại học Đồng Tháp, 12(01S), 56-65. DOI: https://doi.org/10.52714/dthu.12.01S.2023.1006.
STEM là gì? Giáo dục stem là gì? 3 mức độ triển khai vào chương trình giáo dục. https://robotsteam.vn/giao-duc-stem-la-gi?
Phiếu khảo sát “Thực trạng dạy học stem ở một số trường THPT thuộc tỉnh Đồng Tháp. https://docs.google.com/forms/d/1-4Q1QpRrwnb0c8RUCDq-035YLMTu29VCVtjIiohnAmg/viewform?ts=61792396.