Current status of developmenting the preschool teaching staff under professional standards in Tra On district
Main Article Content
Abstract
The current status of the preschool teacher workforce in Tra On District, Vinh Long Province has not yet fully met the professional standards set by the Ministry of Education and Training (MOET) applied nationwide. Under the required professional standards, this article focuses on surveying the development of the preschool teacher workforce in preschools across Tra On District. The survey results, both objective and quantitative, were gathered through questionnaires distributed to both educational administrators and preschool teachers in the district. These results provide a practical foundation for educational managers to gain a clearer understanding of the process of developing the preschool teacher workforce in practice, enabling them to identify suitable measures to ensure the workforce meets the professional standards prescribed by the MOET.
Article Details
![Creative Commons License](http://i.creativecommons.org/l/by-nc/4.0/88x31.png)
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Keywords
Preschool teacher, professional standard, teacher staff
References
Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2019). Kết luận số 51/KH-TW về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng. (2023). Nghị quyết số 42-NQ/TW ngày 24/11/2023 , Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chính sách xã hội, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc trong giai đoạn mới.
Bộ Giáo dục và Đào tạo – Bộ Nội Vụ. (2015). Thông tư liên tịch số 20/2015/TTLT-BGDĐT-BGD ngày 14/9/2015 về Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo .(2018). Thông tư số 26/2018/TT-BGDĐT ngày 8/10/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2020). Thông tư số 52/2020/TT-BGDĐT ngày 31/12/2020 ban hành Điều lệ trường mầm non.
Lê, K. T. (2019). Phát triển đội ngũ giáo viên trước yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. NXB Đại học Huế.
Phạm, N. H. (2014). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông các tỉnh Đông Nam Bộ trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Luận án Tiến sĩ Khoa học giáo dục, Đại học Sư phạm Hà Nội.
Phạm, M. G. (2012). Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên trung học phổ thông các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long theo hướng chuẩn hóa. Đề tài Khoa học và công nghệ cấp Bộ.
Phạm, M. G., & cs. (2019). Phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường trung học phổ thông vùng Đồng bằng sông Cửu Long đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. NXB Thông tin và truyền thông.
Quốc hội. (2019). Luật số: 43/2019/QH14, Luật Giáo dục.
Thủ tướng Chính phủ. (2019). Quyết định số 33/QĐ-TTg, ngày 08/01/2019 về phê duyệt Đề án đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025.
Thủ tướng Chính phủ. (2021). Quyết định số 2239/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.