BUILDING PRACTICAL QUESTIONS TO ASSESS STUDENTS' ABILITY TO APPLY KNOWLEDGE AND SKILLS LEARNED IN TEACHING ORGANIC CHEMISTRY GRADE 11

Le Hong Phuong Trinh1, , Ngoc Sang Huynh2
1 Chemistry Department, Ho Chi Minh University of Education, Vietnam
2 Nguyen Binh Khiem Secondary school, Nha Be District, Ho Chi Minh City, Vietnam

Main Article Content

Abstract

Three types of practical questions to assess the ability to apply knowledge and skills learned for students in teaching organic chemistry grade 11 include: researching background knowledge, exploring the world, explaining problems built on the basis of synthesizing concepts, expressing abilities along with proposing criteria to assess this ability in teaching organic chemistry in high schools. The experimental results of this question in high schools confirm the effectiveness and feasibility of the three types of questions that have been built.

Article Details

References

Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018a). Chương trình giáo dục phổ thông Chương trình tổng thể. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018b). Chương trình giáo dục phổ thông môn Hóa học. Hà Nội.
Dương, M. T., & Trần, T. N. (2023). Xây dựng bài tập hóa học trong dạy học phần “Hợp chất hữu cơ có nhóm chức” (Hóa học 11) nhằm đánh giá năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh. Tạp Chí Giáo dục, 22(24), 25–30.
Dương, T. K. O., & Khưu, T. H. N. (2022). Rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh qua dạy học trải nghiệm môn Sinh học 10 theo Chương trình năm 2006 và định hướng cho Chương trình năm 2018. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 18(11), 26-33.
Đặng, T. O., & Lê, L. H. (2018). Phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh thông qua sử dụng bài tập chương Andehit - Xeton - Axit Cacboxylic Hóa học lớp 11. Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), 63(2), 162-177.
Đặng, T. T. A. & cs. (2022). Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng cho học sinh thông qua việc sử dụng bài tập hóa hữu cơ lớp 12 THPT. Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế), 4(64) 33-42.
Đỗ, X. H. (2023). Phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh trong dạy học chương “Năng lượng, công, công suất” Vật lí 10 qua bài tập có nội dung thực tế. Tạp chí Thiết bị giáo dục, 303(2), 260-262.
Hà, V. D., & Khuất, H. L. (2022). Xây dựng và sử dụng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cho học sinh trong dạy học chương “Trao đổi chất và năng lượng” (Sinh học 8). Tạp chí Giáo dục, 22(19), 14-18.
LibreTexts Chemistry. (2024, November 1). Properties of Organic Compounds. https://chem.libretexts.org/Bookshelves/General_Chemistry/ChemPRIME_(Moore_et_al.)/08%3A_Properties_of_Organic_Compounds
Quốc Hội. (2019). Luật giáo dục 43/2019/QH14.
Trần, T. K. C. (2021). Phát triển năng lực vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học cho học sinh thông qua dạy học trải nghiệm môn Tự nhiên và xã hội. Tạp chí Khoa học (Trường Đại học Sư phạm Hà Nội), 66(3), 55-62.