Orientations for developing professional competence for Aquaculture Industry students of Dong Thap University through professional practice

Thi Ngoc Mai Le1, , Thanh Thuy Tran1
1 Office of Graduate Affairs, Dong Thap University, Vietnam

Main Article Content

Abstract

The orientation of developing professional competence for Aquaculture students of Dong Thap University is an important goal of the training program. It aims at specialized knowledge, occupational skills and attitudes towards jobs that students need to be trained and fostered in order to complete job requirements effectively. With that goal in mind, the article clarifies a number of issues on professional competence development and accordingly proposes orientations to develop this competence for Aquaculture students of Dong ThapUniversity through professional internships.

Article Details

References

Đinh, C. T. (chủ biên), Hồ, N. V., & Phạm, V. N. (2008). Tài liệu hướng dẫn giảng dạy Mô Đun. Tổng cục Dạy nghề.
Hồ, N. V. (2015). “Dạy học định hướng hành động với sự phát triển năng lực của học sinh trong giáo dục nghề”. Tạp chí Dạy nghề, số 21, tháng 6, 9-13.
Nguyễn, T. L. (2017). Phát triển kĩ năng thích ứng nghề thông qua thực tập nghề nghiệp cho sinh viên cao đẳng kĩ thuật. Luận án tiến sĩ, chuyên ngành Khoa học giáo dục, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Nguyễn, T. K. D. (chủ biên), Đinh, Q. B., Nguyễn, T. B., Dương, T. T. H., Nguyễn, H. Đ. H., Đào, T. O., & Mỵ, G. S. (2015). Đào tạo nghiệp vụ sư phạm theo định hướng hình thành năng lực nghề cho sinh viên trong các trường đại học sư phạm. NXB Đại học Sư phạm.
Nguyễn, T. T. H. (2012). Nghiên cứu chức năng của Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Việt Nam thời kỳ đổi mới phục vụ công tác bồi dưỡng hiệu trưởng đáp ứng yêu cầu xã hội. Luận án tiến sĩ, chuyên ngành Quản lý giáo dục, Trường Đại học Giáo dục.
Phạm, M. H. (1996). Một số vấn đề về giáo dục và khoa học giáo dục. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Phạm, T. M. H. (2007). Nghiên cứu hệ thống đánh giá năng lực chuyên môn của giáo viên trung học phổ thông ở cộng hòa Pháp và hướng vận dụng vào Việt Nam. Luận án tiến sĩ Giáo dục học, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Quốc hội. (2014). Luật số: 74/2014/QH13, ngày 27 tháng 11 năm 2014, Luật Giáo dục nghề nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ. (2012). Quyết định Số 711/QĐ-TTg, ngày 13 tháng 06 năm 2012, về phê duyệt "Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020".
Villegas-Reimers, E. (2003). Teacher Professional Development: An International Review of the Literature. Paris: UNESCO International Institute for Educational Planning.