Realities and measures to improve managerial staffs quality of Can Tho City high schools in the new period

Van Dung Pham1,
1 Can Tho City Department of Education and Training

Main Article Content

Abstract

Over the past years together with the education-training sector, managerial staffs at high schools in Can Tho city successfully completed their assigned tasks. However, under the general education renovation demand, their limitations were revealed. The article outlines the current situation and recommends measures to improve the managerial staffs of high schools in Can Tho city.

Article Details

References

   [1]. Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
[2]. Ban Chấp hành Trung ương (1998), Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30/5/1998 về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng viên trong các trường học.
[3]. Bộ GD&ĐT (2011), Thông tư Ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học, Ban hành kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
[4]. Nguyễn Văn Đệ (2007), “Xây dựng đội ngũ CBQL nhà trường thời hội nhập kinh tế quốc tế - vấn đề và giải pháp”, Tạp chí Giáo dục, Số 153, tr. 8-10.
[5]. Trần Khánh Đức (chủ biên 2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6]. Phạm Minh Giản (2013), Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên THPT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, NXB Giáo dục Việt Nam.