Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông ở thành phố Cần Thơ trong thời kỳ đổi mới

Phạm Văn Dũng1,
1 Sở Giáo dục và Đào tại Thành phố Cần Thơ

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông ở thành phố Cần Thơ đã cùng với ngành giáo dục và đào tạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trước yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, đội ngũ này bộc lộ bất cập, hạn chế; bài báo phác họa thực trạng về đội ngũ và đề xuất biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý các trường trung học phổ thông ở thành phố Cần Thơ hiện nay.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

   [1]. Ban Chấp hành Trung ương (2013), Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.
[2]. Ban Chấp hành Trung ương (1998), Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 30/5/1998 về tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển Đảng viên trong các trường học.
[3]. Bộ GD&ĐT (2011), Thông tư Ban hành quy định chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học, Ban hành kèm theo Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.
[4]. Nguyễn Văn Đệ (2007), “Xây dựng đội ngũ CBQL nhà trường thời hội nhập kinh tế quốc tế - vấn đề và giải pháp”, Tạp chí Giáo dục, Số 153, tr. 8-10.
[5]. Trần Khánh Đức (chủ biên 2014), Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trong thế kỷ XXI, NXB Giáo dục Việt Nam.
[6]. Phạm Minh Giản (2013), Quản lý phát triển đội ngũ giáo viên THPT các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, NXB Giáo dục Việt Nam.