Dạy học “Số và Phép tính” phát triển năng lực toán học cho học sinh lớp 2
Nội dung chính của bài viết
Tóm tắt
Theo chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018, phát triển năng lực toán học bao gồm các thành tố cốt lỗi như sau: năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học, năng lực giao tiếp và hợp tác toán học, năng lực mô hình hóa toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học. Để minh họa rõ việc dạy học phát triển năng lực toán học, bài báo trình bày các bước thiết kế bài dạy theo hướng phát triển năng lực toán học và minh họa một bài giảng về phép tính ở Toán 2, qua đó khẳng định hiệu quả của việc dạy học phát triển năng lực toán học.
Chi tiết bài viết
This work is licensed under a Creative Commons Attribution-NonCommercial 4.0 International License.
Từ khóa
Công văn 2345, năng lực, năng lực toán học, thiết kế bài dạy, tiểu học
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2018b). Chương trình Giáo dục Phổ thông môn Toán, ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT. Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo. (2021). Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH V/v hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường cấp tiểu học. Hà Nội.
Trần Nam Dũng và Khúc Thành Chính. (2021). Toán 2, Chân trời sáng tạo. Hà Nội: NXB Giáo dục Việt Nam.